01656772661

zamhd1993@gmail.com

Chậu cây treo ngược - giải pháp " thêm xanh" cho nhà phố chật


Khi thiết kế biệt thự các kiến trúc sư rất chú ý sao cho mang đầy đủ không khí xanh vào nhà. Lựa chon chậu cây treo ngược là điều tuyệt vời. Với kích thước nhỏ, đa dạng về cây trồng, không tốn quá nhiều diện tích và công chăm sóc, loại chậu cây treo ngược độc đáo, đang được các gia chủ " săn lùng".

chau cay treo nguoc gia phap them xanh cho nha pho chat
Có nhiều giải pháp để mang thiên nhiên vào căn nhà bạn. Có thể xây dựng khoảng vườn  nhỏ, sân thượng với đa dạng cây trồng, hay giàn hoa leo trước hiên nhà hoặc những thiết kế tối giản hơn thích hợp với không gian nhỏ nơi nhà phố.
Không chiếm quá nhiều diện tích, không gian nhà phố chật được cải tạo bằng cách tận dụng những khoảng trống trên tường, trần nhà. Ý tưởng độc đáo, lạ mắt đó là treo chậu cây treo ngược.

chau cay treo ngươc giai phap them xanh cho nha pho chat 

Với điểm cộng là giàn, chậu cây treo ngược không quá kén chọn thực vật. Mà chỉ cần chọn cho căn nhà mình những loại cây đơn giản, lá tươi xanh, dễ sống, dễ chăm sóc như thường xuân, trầu bà, dương xỉ, vạn niên thanh, lược vàng,... nếu cầu kỳ, thêm sắc màu cho căn nhà, thì những loài hoa màu sắc sinh động như phong lan, hồng tỉ muội, hoa cúc, sao băng, anh thảo, sống đời, thu hải đường, xương rồng… Sự hiện diện của những chậu cảnh mang lại nhiều lợi ích cho căn nhà bạn từ việc  làm sạch không khí, mang đến nét duyên, đặc trưng tạo điểm nhấn cho mỗi khu vực. Sáng tạo, bạn có thể tự tay trồng các loại rau thơm, gia vị như ngò rí, rau dền, rau quế, tía tô.. rất thuận tiện cho công việc nội trợ của các chị em, mà còn bắt mắt.

chau cay treo ngươc giap phap them xanh cho nha pho chat

Những chậu cây treo ngược, kích thước nhỏ, đa dạng chủng loại, dễ chăm sóc, bạn có thể căn cứ vào không gian mà lựa chọn loại cây trồng. Có thể là trước hiên nhà hay ban công thoáng khí, đầy nắng, hoặc ấn tượng hơn là bố trí ở phòng khách bên cạnh những chiếc đèn thả trần, nhà bếp trồng nhiều loại rau thơm sẵn có, góc làm việc để những chậu cây nhỏ xinh, cửa sổ phòng ngủ cũng nên thơ, bớt căng thẳng, tạo động lực làm việc. Khiến không gian nhà phố chật hẹp sinh động, thu hút hơn bao giờ hết.
 Khi chọn mua các loại cây này  ở tiệm, giá cả của các chậu cây trồng úp ngược khá đa dạng, tùy thuộc vào những giống cây trồng và thời gian chăm sóc. Những chậu hoa trang trí như lan hồ điệp, thu hải đường,…sẽ có giá thấp hơn những loại cây có tác dụng lọc không khí như dương xỉ, vạn niên thanh bởi những loại cây lọc khí sẽ có yêu cầu chăm bón cầu kỳ hơn.

chau cay treo ngươc giai phap them xanh cho nha pho chat

Đối với nhiều chị em ở nhà nội trợ, để bớt nhàm chán, có thể tự tay trồng những chậu cảnh úp ngược vừa trang trí nhà lại thể hiện sự khéo léo, không khí trong lành hơn. Trước hết hãy thử sức bằng những cây rau thơm, gia vị đơn giản như ớt, cà chua, hành lá, xà lách,… rồi đến những  cây cảnh, hoa trang trí. Do nhu cầu sử dụng ngày một tăng nên trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán loại chậu chuyên dụng bao gồm 1 chậu, quai sắt, bầu nước, lưới nhựa, nắp khóa, móc treo và tắc kê với đa dạng về chủng loại, màu sắc trẻ trung, giá dao động khoảng 120.000 - 140.000 đồng giúp giảm bớt công chuẩn bị rất nhiều.

chau cay treo nguoc giai phap them xanh cho nha pho chat

Chỉ cần một chút khéo léo với những thao tác đơn giản sau: trước tiên,  bạn đặt bầu nước vừa đúng với  3 khớp của chậu và dùng tay còn lại đỡ bầu nước từ bên dưới; sau đó cho đất vào (loại đất tự nhiên tơi xốp hoặc làm từ xơ dừa, than củi), chú ý lắc đều đất để các chất được phân bố đều, rồi đưa cây vào chậu, rải thêm một lượt đất một lần nữa rồi cài lưới nhựa chặn đất. Xoay nắp khóa của chậu theo chiều kim đồng hồ, trước khi úp ngược chậu bạn cần xịt nước trực tiếp, đổ nước vào bầu và treo chậu lên vị trí thích hợp.
Công đoạn chăm sóc cây,  sau khoảng từ 3 - 4 ngày bạn nên tưới nước vì đây là lúc thích hợp để bầu nước cạn (tùy theo nhiệt độ thời tiết). Bạn nên pha thêm phân bón để cây trồng có thêm dưỡng chất. Khi đã sử dụng lâu ngày, bầu nước sẽ bị nghẽn, bạn nên thay một cái mới để khả năng thẩm thấu tốt hơn. 
Như vậy, với sự khéo léo khi trồng nhiều chậu cây treo ngược đa sắc màu bạn đã sở hữu một căn biệt thự hiện đại, không còn sự chật hẹp nữa mà thay vào đó là những mảng xanh mát mắt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Vinhomes Nguyễn Trãi vinhomes Smart City