01656772661

zamhd1993@gmail.com

Nhà phố 3 tầng gần gũi với thiên nhiên


Nhà phố là giải pháp cứu cánh cho những gia đình có không nhiều chi phí xây dựng, gia đình đông thành viên, diện tích đất hẹp. Biệt thự 3 tầng được thiết kế trên mảnh đất có mặt tiền 9m, sâu gần 20m. Dựa vào mong muốn của gia chủm, chúng tôi đã đưa ra phương án thiết kế như sau:
Tầng 1: Gồm có Gara ô tô, phòng  khách, bếp ăn, 1 phòng ngủ khép kín, 1 WC chung. 
Tầng 2: Gồm có phòng sinh hoạt chung với  3 phòng ngủ có nhà tắm và nhà vệ sinh khép kín. 
Tầng 3: Gồm 1 phòng thờ, 1 phòng tập gym, còn lại bố trí làm sân phơi. 

thiet ke nha pho 3 tang gan gui thien nhien

Những ngôi nhà phố làm cho bộ mặt đô thị thoát có cảm giác chật chội bởi nó được bố trí san  sát nhau mà nó cũng không cần quá  nhiều diện tích như những căn biệt thự. Góc nhìn của căn nhà phố chủ yếu từ mặt trước. Để ngôi nhà thoát khỏi tình trạng tù túng,việc thiết kế  mặt tiền phải khéo léo để bớt đi cảm giác cao. Các kiến trúc sư đã đưa ra ý tưởng để lùi giật các tầng trên vào sâu tạo cảm lệch tầng độc đáo , vừa dễ dàng tạo không gian đưa cây xanh vào với ngôi nhà.

nha pho 3  tang gan gui vơi thien nhien
 Phòng khách được bố trí ở tầng 1, ngay bên cạnh lối vào nhà, nội thất rất màu sáng đơn giản nhưng vẫn sang trọng. Do ngôi nhà ở hai bên nhà đều sát canh với nhà hàng xóm, đây là một nhược điểm lớn của nhà phố nói chung.

nha pho 3 tang gan gui voi thien nhien

Nhưng ở sảnh trước và gầm cầu thang bố trí tiểu cảnh khô, cỏ cây hoa lá đẹp mắt, làm tăng độ sáng, thoáng và ấn tượng cho khách. Còn gì thú vị hơn khi ngồi nói chuyện hay bàn việc, gia chủ và khách có thể phóng tầm mắt ra ngoài ngắm cảnh. Do trong gia đình có người lớn, nên phòng ngủ phòng nhỏ gọn được bố trí ở tầng 1  với 1 nhà vệ sinh riêng,rất thuận tiện đi lại và sinh hoạt.Từ sảnh thang khá rộng có thể tận dụng làm không gian sinh hoạt chung có thể là nơi xem phim hay khu vui chơi và học tập của con trẻ.

nha pho 3 tang gan gui voi thien nhien

Phòng ngủ dành cho bố mẹ với diện tích lớn, nội thất đơn giản, liền kề là cửa ra ban công rộng có sự hiện diện của sân vườn,  cây cảnh, tạo một không gian nghỉ ngơi thư giãn gần gũi với thiên nhiên hơn bao giờ hết, bởi chỉ cần bạn đứng ở ban công cũng có thể ngắm nhìn cảnh vật xung quanh.  Phòng ngủ bố mẹ đầy đủ ánh sáng được lấy từ ban công và hệ thống cửa sổ nhỏ. Phòng ngủ các con nhỏ hơn nhưng cũng sử dụng của vách kính lớn để phòng thông thoáng hơn.

nha pho 3 tang gan gui voi thien nhien

Ngoài ra theo yêu cầu của gia chủ các, KTS bố trí phòng thờ có cửa hướng  mở ra sân chơi, bạn có thể trồng một số loại thảo dược rất thoáng, mát nhưng vẫn tôn nghiêm. giúp cho không gian sân nhà tràn ngập màu xanh thiên nhiên. 
Thiết kế biệt thự 3 tầng thường có diện tích sân vườn rất hẹp, giải pháp thông minh để tạo ra những khoảng không gian xanh với nhà phố là tận dụng khoảng xanh ở vườn trước, giếng trời, ban công hay sân thượng đòi hỏi sự khéo léo của các kiến trúc sư. Sử dụng những gam màu nhẹ nhàng cùng với những chất liệu đặc biệt như giàn hoa gỗ, phào chỉ để tạo phong cách riêng cho mặt tiền ngôi nhà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Vinhomes Nguyễn Trãi vinhomes Smart City