01656772661

zamhd1993@gmail.com

Thiết kế nhà ống độc đáo, có tính ứng dụng cao ở Hà Nội


 Bằng tài năng và lòng nhiệt huyết, các kiến trúc sư đã giúp bạn có một không gian độc đáo, đảm bảo công năng sử dụng cao.
Ngôi nhà ống được tọa lạc trên một khu đô thi ở Hà Nội, được thiết kế theo yêu cầu của một gia đình trẻ. Cũng là nhà ống nhưng ngôi nhà này không đi theo " lối mòn" của các mẫu thiết kế khác với những nhược điểm như thiếu ánh sáng tự nhiên và không gian sinh hoạt. Thiết kế nhà ống này như thổi một luồng gió mới vào tổ ấm của gia đình. Đồng thời thể hiện một phần sở thích và style riêng của chủ nhà.

thiet ke nha ong doc dao, co tinh ung dung cao o Ha Noi
Dựa trên một mảnh đất có kích thước 4,5 x 20 mét cùng với đó là yêu cầu của chủ nhà, các kiến trúc sư đã thiết kế một ngôi nhà khá “mỏng” và dài có đầy đủ phòng tiện nghi. Tuy nhiên với diện tích đất hẹp, mà gia chủ muốn sở hữu một  không gian sinh hoạt chung rộng lớn các kiến trúc sư đã phải cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng khi thiết kế, căn nhà đã có một phong cách độc đáo hơn rất nhiều so với nhiều căn nhà phố khác.
Bố trí ở lối vào ngôi nhà là một gara ô tô rộng rãi, luôn ngập ánh sáng, tạo cảm giác  thư thái khi bước vào nhà.

thiet ke nha ong doc dao, co tinh ung dung cao o Ha Noi

Với thiết kế lối đi rất đơn giản nhưng rất độc đáo sẽ tạo ra một không gian đẹp, thuận tiện cho việc đi lại. Vị trí của cầu thang đã được các kiến trúc sư thay đổi từ trung tâm để chạy dọc theo theo 1 bên của tường nhà rất gọn gàng. Không chỉ đảm bảo về tính ứng dụng, mà cầu thang và hành lang được thiết kế rất độc đáo với những không gian liên tục, cứ tiếp nối nhau, cuối cùng tạo nên một thể thống nhất chặt chẽ, không còn cảm giác đó là con đường đi đơn điệu.

thiet ke nha ong doc dao, co tinh ung dung cao o Ha Noi

Gỗ là vật liệu chính để thiết kế nội thất cho khu nhà, chính điều đó đã làm không gian thêm phần sang trọng mà cũng rất ấm cúng cho căn bếp ở bên là bức tường bê tông cứng nhắc, thô cứng.
Theo đúng nguyện vọng của gia chủ, phòng khách nội thất  hiện đại, rộng rãi là không gian tuyệt vời để gia đình có những phút giây quây quần bên nhau sau bữa ăn tối.
thiet ke nha ong doc dao co tinh ung dung cao o Ha Noi

Không những di chuyển cầu thang sang vị trí mới mà  những ô cửa sổ lớn và nhiều khoảng trống cho ngôi nhà cũng được các kiến trúc sư ưu tiên để tận dụng đón những cơn gió trời mát mẻ và ánh sáng tự nhiên. Đưa ra một giải pháp thông minh hơn nữa đó là bố trí giếng trời ở trung tâm ngôi nhà để thu hút  ánh sáng tự nhiên tỏa đến hành lang và các phòng không có cửa sổ ra bên ngoài.

thiet ke nha pho doc dao, tinh ung dung cao tai Ha Noi

Đưa ra ý tưởng thiết kế nhà ống rất độc đáo đó là sự liên kết liền mạch giữa cầu thang gỗ và hành lang bằng kính đã tạo nên một không gian sống  hết sức thoáng đãng, sáng sủa. Bên cạnh đó nó có vai trò như một con đường chính liên kết 4 tầng nhà theo chiều dọc. Ngôi nhà mang tính ứng dụng cao phù hợp với nơi thành thị “đất chật, người đông” trong tốc độ đô thị hóa nhanh như hiện nay. 

thiet ke nha ong doc dao, co tinh ung dung cao o Ha Noi

Tầng có diện tích lớn nhất bao gồm phòng khách rất cao và thoáng được quanh bởi cầu thang mở, giếng trời và bố trí những khung cửa sổ hướng ra thành phố .
Phòng ngủ khá sang trọng, với gam màu kem nhẹ nhàng, mang lại cho gia đình sự lãng mạn.
Phòng tắm với nội thất màu trung tính, rất tiện nghi và hiện đại tiện dụng cho gia chủ, đem lại cảm giác thoải mái, thư giãn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Vinhomes Nguyễn Trãi vinhomes Smart City