01656772661

zamhd1993@gmail.com

Thiết kế nội thất lạ mắt theo phong cách Rustic


Được ra đời vào những năm 60 của thế kỷ ở các nước Bắc Âu. Đặc trưng của nội thất theo phong cách rustic là tôn trọng sự tự nhiên, mộc mạc
Do bắt đầu từ nguồn gốc tự nhiên biến thành một không gian hiện đại, mộc mạc đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người vốn thích sự lãng mạn nhưng luôn yêu thích sự yên bình sống chan hòa, thân thiện với thiên nhiên.

thiet ke noi that la mat theo phong cach Rustic

Thiết kế nội thất phong cách Rustic là ‎ý tưởng tự nhiên của một lối sống đương đại. Ta có thể hiểu rằng, rustic là biến không gian hiện đại trở nên độc đáo hơn khi kết hợp với những cái rẻ tiền, cũ kỹ điều này cũng khá giống phong cách vintage nhưng nó không mềm mại, quyến rũ, hoài cổ như nội thất phong cách vintage. Điều mà bạn cảm nhận phong cách rất hiện đại, tao nhã và thoải mái, thể hiện phong cách riêng của chủ nhân ngôi nhà.
Phong cách rustic được đặc trưng ở nội thất gỗ trong nhà

thiet ke noi that la mat theo phong cach Rustic
Không gian nội thất mang phong cách rustic hiện đại là sử dụng những đồ dùng sang trọng, với những gam màu đơn giản được kết hợp hài hòa với các yếu tố kiến trúc gần gũi với thiên nhiên, bố trí nhiều cửa sổ lớn mang ánh sáng tự nhiên vào nhà.
Trang trí nhà bằng đá và gỗ thô thể hiên phong cách Rustic
 Hướng đến một ngôi nhà mộc mạc, khai thác và chú ý yếu tố về thiên nhiên, nhấn mạnh trang trí thô là điều mà ta dễ nhận thấy trong phong cách Rustic. Theo phong cách này khi trang trí một một ngôi nhà cổ chủ yếu nhấn vào các đặc điểm, chi tiết kiến trúc ban đầu, để lộ ra những bức tường đá cũ. Còn với ngôi nhà mới, tập trung khoe chiếc xà rầm, được làm bằng gỗ thô . Ngoài ra  phong cách rustic hiện đại khung và trần nhà thường được bao bằng gỗ,
Sử dụng các loại vải thiên nhiên để trang trí nhà

thiet ke noi that la mat theo phong cach Rustic

Khi thiết kế một căn nhà được thiết kế nội thất theo phong cách, bạn có thể nhận thấy khía cạnh thiên nhiên được bộc lộ qua những chiếc khăn, thảm và vải bọc. Khác với phong cách vintage sử dụng vải có nhiều họa tiết, thì với phong cách này những vải đơn giản, không có hoa văn lại là sự lựa chọn hoàn hảo. Nhưng tùy theo sở thích đôi khi bạn vẫn có thể chọn các hoa văn nhưng chọn những loại đơn giản. Bạn nên sử dụng những chiếc gối dựa làm bằng vải đay, lanh, sisal để tạo không gian tự nhiên nhất cho căn phòng.
Màu da bò được sử dụng rất phổ biến trong phong cách Rustic,  nó đẹp bởi sự thiết thực và vẻ tự nhiên của chúng. Ưu điểm của chất liệu này là  da bò khó bị bẩn và có độ đàn hồi cao, rượu vang đỏ không thể làm mất đi vẻ đẹp vốn có của nó. Do đó, bạn nên sử dụng chiếc ghế làm từ chất liệu da bò sẽ rất bắt mắt.
Thiết kế nhà theo phong cách rustic thường có nhiều cửa sổ lớn
Một ngôi nhà hiện đại, luôn đề cao không gian mở và đầy đủ ánh sáng tự nhiên. Việc sử dụng những chiếc cửa sổ lớn chính là đặc trưng thương hiệu của phong cách này. Điều này tạo một không gian gắn bó với tự nhiên nhiều nhất.
Điểm nhấn của ngôi nhà rustic là phòng ăn và bếp

thiet ke noi that la mat theo phong cach Rustic

Thiết kế nội thất theo phong cách rustic được thể hiện rõ nhất ở phòng bếp và phòng ăn. Phòng bếp và ăn có các điểm nhấn về gỗ sẽ được bày trí trong không gian này từ tủ bếp, bàn ăn, sàn nhà, sàn bếp, cửa sổ, tạo nên một không gian vô cùng ấm cúng và thân thiện.
Để hợp với những không gian cho những bữa tiệc, phòng ăn rustic và bàn ăn phải rộng. Khi dùng ghế trong bếp bạn nên ưu tiên ghế không tay vịn để xóa đi khoảng cách, tạo sự linh hoạt trong không gian căn phòng. Nếu phong cách khác hay dùng bóng đèn màu trắng công nghiệp thì thay vào đó bạn sử dụng bóng đèn vàng, mang lại vẻ sang trọng, ấm áp. Hệ thống đèn cũng được bố trí tinh tế chứ không đơn thuần để chiếu sáng bình thường. Nội thất biệt thự đẹp theo phong cách Rustic được thiết kế sẽ để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với những vị khách ghé thăm nhà bạn,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Vinhomes Nguyễn Trãi vinhomes Smart City