01656772661

zamhd1993@gmail.com

Mang thiên nhiên vào nhà ống mặt tiền hẹp


Nhà ống thường có diện tích mặt tiền hẹp, đây là không gian duy nhất để ánh sáng có thể vào. Bởi xung quanh nhà đã bị những ngôi nhà bên cạnh che khuất. Ngôi nhà phố 4 tầng với diện tích mặt bằng 3,8 x 10,7 m, tổng diện tích được sử dụng trong khoảng 120 m2. Kinh phí xây dựng không được vượt quá 800 triệu đồng bao gồm nội thất. Do nằm trong vị trí không được đắc địa, đó là trong ngõ hẹp vì vậy ngôi nhà không gian hướng ra bên ngoài nhưng theo yêu cầu của gia chủ vẫn phải  để ánh sáng tự nhiên tràn ngập vào các phòng.

mang thien nhien vao nha ong co mat tien hep

Vì vậy theo yêu cầu của gia chủ, các kiến trúc sư đã thiết kế và đưa ra những phương án tối ưu:
Tầng 1 được bố trí có chỗ để xe cho gia đình, phòng ăn kết hợp với phòng bếp. Để tạo điểm nhấn cho căn nhà, kiến trúc sư và gia chủ đã thống nhất và sử dụng gạch gốm Bát Tràng để trang trí bếp và vách ngăn phòng tắm. Những viên gạch sẽ làm cho không gian sáng, thoáng hơn bao giờ hết.

mang thien nhien vao nha ong co mat tien hep

Như chúng ta đã biết việc sử dụng giếng trời là giải pháp cực kỳ hiệu quả trong giải quyết vấn đề thiếu ánh sáng cho nhà phố, nhà ống không gian hẹp. Trong trường hợp này, kiến trúc sư đã đưa ra sáng kiến cắt lại 5 m2 mỗi tầng để bố trí giếng trời, đem lại không gian và ánh sáng để trồng cây, đây chính là trung tâm của căn nhà, tạo sự sinh động, đầy sức sống.
Bố trí  mái kính có thể điều khiển tự động, căn nhà sẽ tràn ngập ánh sáng từ sáng tới tối,  chủ nhà có thể điều tiết mưa rơi tùy thích. Một chiếc bàn ăn đặt dưới gốc cây, tạo cảm giác thư thái trong mỗi bữa ăn.
 Chức năng của mỗi phòng được phân chia rõ ràng nhằm tận dụng tối đa không gian sử dụng.Những phía của phòng được tiếp xúc với giếng trời sẽ sử dụng tường kính lấy sáng đưa vào một không gian mở, thoáng bởi vì diện tích tường ngăn sẽ giảm đi một cách đáng kể.
mang thien nhien vao nha pho co mat tien hep

Tầng 2 được bố trí một phòng khách, nơi thư giãn, vui chơi cho trẻ em . Do có hệ thống cửa kính nên từ phòng khách, bạn có thể ngắm nhìn thấy sắc xanh của cây lá ở giếng trời.
Mặc dù mỗi tầng có  chiều cao khá khiêm tốn với 2,7 m nhưng do thiết kế tường, trần được sơn trắng tạo cảm giác ngôi nhà  rộng và cao, thoáng hơn rất nhiều. Chính giải pháp này đã giúp giảm tối đa chi phí vật liệu xây dựng cho gia đình.
Cầu thang lên thẳng, do chiều cao của mỗi tầng thấp nên cầu thang sẽ khá ít bậc, không chiếm quá nhiều diện tích, không mất sức khi leo tầng nhẹ nhàng.  Bề mặt tường, trần đều không trát mà giữ nguyên hình thể của bề mặt vật liệu: gạch, bê tông tạo vẻ tự nhiên mà độc đáo của họa tiết.

mang thien nhien vao nha pho mat tien hep

Tầng 3 của nhà phố 4 tầng được bố trí là phòng làm việc, và một  phòng ngủ lớn. Với đồ nội thất màu kem tinh tế, hiện đại. Tầng 4 là phòng thờ, khu sân thượng giặt, phơi và góc trồng giàn cây, đặt chậu cảnh, treo giàn hoa làm nơi thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.
Dựa trên tuổi, sở thích, diện tích đất của gia chủ chúng tôi đã thiết kế nhà, biệt thự, nội thất vừa hợp phong thủy, vừa cho bạn một không gian sống thật ưng ý. Vui lòng liên hệ Mr. Mạnh 0939.655.688, công ty chúng tôi sẵn sàng tư vấn những thắc mắc cho bạn về thiết kế kiến trúc, nội thất và phong thủy nhà ở.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Vinhomes Nguyễn Trãi vinhomes Smart City