01656772661

zamhd1993@gmail.com

Thiết kế nhà phố có khoảng thông tầng đón nắng gió


Thiết kế nhà phố khu đất có diện tích hình chữ nhật khá dài, vì vậy rất thuận tiện để các kiến trúc sư thiết kê ra một không gian  thoáng mát và tiện nghi nhất. Dựa theo sở thích và yêu cầu của gia chủ các kiến trúc sư đã đưa ra phương án: Ở đầu và cuối nhà  của không gian tầng một được bố trí có hai phòng ngủ.

thiet ke nha pho voi khoang thong tang don nang

Phòng khách, khu bếp và bàn ăn khu sinh hoạt chung được đặt ở giữa nhà, rộng rãi thuận tiện cho sinh hoạt tập thể. Do điều kiện của gia chủ khoảng tầng hai chưa quyết định xây, nên thống nhất giải pháp lợp mái tôn để chống nóng và làm sân phơi quần áo, trồng nhiều cây xanh.

thiet ke nha pho voi khoang thong tang don nang

Bố trí khoảng sân rộng trước nhà để xe bên cạnh, trông cây và đón nắng, bên cạnh là phòng ngủ của các con. Nhờ có hệ thống cửa kính lớn hướng ra bên ngoài nên căn phòng lúc nào cũng tràn ngập ánh sáng . Để có một không gian rộng hơn căn phòng  được bố trí với đồ nội thất đơn giản như giường ngủ, bàn học kết hợp giá để sách , kệ tivi treo tường tiết kiệm diện tích, tủ quần áo và ghế băng dài.

thiet ke nha pho voi khoang thong tang don nang

Trung tâm căn nhà là không gian sinh hoạt chung liền kề đó là khoảng thông tầng lớn để thu hút ánh sáng và mang đến một không gian hiện đại.Do đó các kiến trúc sư đã khéo léo bố trí phòng khách liên thông với khu bếp và bàn ăn trong cùng một không gian. Được tối giản hóa, tạo nên một không gian trang nhã với bộ ghế sofa hiện đại, kết hợp với bộ bàn ăn gỗ dài tone màu đơn giản, khỏe khoắn.

thiet ke nha pho co khoang thong tang don nang

Bếp được thiết kế dưới cầu thang để tiết kiệm diện tích nhưng vẫn mang vẻ tiện nghi và hiện đại, giúp căn nhà gọn gàng thông thoáng hơn rất nhiều. Để tạo không gian kết nối chặt chẽ, liền mạch, một quầy bar được thiết kế dọc theo lối đi rất sang trọng, thuận tiện. Phía trong là nhà vệ sinh tiện nghi nhưng đơn giản.

thiet ke nha pho voi khoang thong tang don nang
Ngoài ta còn có một phòng ngủ của master, ở phía cuối  của ngôi nhà để tăng diện tích sử dụng hơn, nội thất trong phòng có giường ngủ, bàn làm việc liền kề với bàn trang điểm, kệ tivi treo tường, tủ quần áo thêm nữa là sự hiện diện của một khoảng thông tầng nhỏ với nhiều cây xanh để lấy ánh sáng, không gian thoáng mát tràn ngập căn phòng,. 

Không gian tầng 2 được bố trí  một khu vệ sinh và có sân phơi đồ. Không muốn để hao phí diện tích gia chủ có thể đặt một bộ ghế nhỏ, ngồi thư giãn, hóng gió trên tầng thượng trồng cây cảnh tạo không gian xanh và trong lành.
Phương án bố trí nội thất như vậy sẽ làm cho không gian của căn biệt thự đẹp sống mở hơn, thông thoáng hơn. Bạn nên chú ý không trang trí nhà quá rườm rà, sẽ tăng cảm giác chật chội cho cả căn phòng. Hãy lựa chọn giấy dán tường hay những đồ decor để có một không gian thật độc đáo và bắt mắt, tạo điểm nhấn cho căn nhà bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Vinhomes Nguyễn Trãi vinhomes Smart City