01656772661

zamhd1993@gmail.com

Thiết kế biệt thự nhỏ xu hướng không thể bỏ qua trong kiến trúc hiện đại


Xu hướng thiết kế biệt thự hoàng tráng, rộng rãi,  tốn kém đã dần thay đổi, mà thay vào đó người ta tìm đến những căn biệt thự quy mô nhỏ, xinh xắn nhưng vẫn sang trọng. Trong khi diện tích đất ở ngày càng bị thu hẹp, ta vẫn có được  một không gian sống trong lành, tiện nghi và hiện đại khi lựa chọn mẫu biệt thự nhỏ bởi nó đáp ứng được mong muốn, nhu cầu sử dụng thiết thực và "hầu bao" của gia đình.
Trong bối cảnh đó nhiều ngôi biệt thự nhỏ đã mọc lên, nhỏ nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cần thiết, phù hợp với công năng sử dụng của gia đình. Không được bề thế, uy nghi, lộng lẫy như biệt thự lớn, căn biệt thự nhỏ mang đến cho người dùng một cảm giác hoàn toàn khác đó cảm giác ấm cúng, thân thuộc. Vì đây là mẫu biệt thự đặc biệt vì vậy khi thiết kế cần tính toán kĩ càng, để bạn có được một không gian hoàn hảo, hợp lý:

thiet ke biet thu nho xu huong khong the bo qua trong kien truc hien dai

 Nếu gia đình bạn có nhiều thế hệ chung sống thì không nên lựa chọn biệt thự nhỏ do chiều cao của biệt thự hạn chế,  chỉ nên thiết kế là 2 đến 3 tầng nên gia đình bạn sẽ không có nhiều không gian sử dụng. Số thành viên phù hợp sống trong biệt thự nhỏ khoảng 5 -6 người là hợp lí.
Khi thiết kế biệt thự nhỏ, nên tính toán chiều rộng, chiều cao để xe ra vào,  hài hòa với kiến trúc, mỹ quan của tổng thể ngôi nhà.  Diện tích phù hợp để bố trí khu vực này từ 3 – 5m là thoải mái, nên  bố trí bên hông, song song với cửa chính vào nhà.

thiet ke biet thu nho xu huong khong the bo qua trong kien truc hien dai

Đặc trưng mà ta dễ dàng nhận thấy ở nhà biệt thự là sự hiện diện của sân vườn, tiểu cảnh xung quanh. Bởi vây bạn nên thiết kế lối đi vào gara tiện lợi nhất,  không nên đê lối vòng vèo gây khó khăn cho việc đưa xe vào gara. Không nên dùng gạch đỏ lát sân gia đình mà thay vào đó bạn nên lát đá dọc theo lối đi từ cổng vào, sẽ có không gian tự nhiên, đẹp mắt.
Về việc sử dụng màu của sơn nội và ngoại thất của căn biệt thự đẹp thì những tông màu sáng là sự lựa chọn tuyệt vời nhưng không nên dùng gam màu quá chói, phải có sự hài hòa về màu sắc theo luật bù trừ thật rõ rệt, như vậy sẽ tạo ấn tượng. Chẳng hạn khi màu của ngói phổ biến của ngôi nhà là màu đỏ gạch thì tường nên sơn màu nhạt, để có sự tương phản.

thiet ke biet thu nho xu huong khong the bo qua trong kien truc hien dai

Nội thất trong nhà cần được thiết kế tối giản, bỏ đi những chi tiết cầu kỳ, sự rườm rà. Bằng màu sắc nội thất, tiểu cảnh, non bộ, những bức tranh treo tường, những lọ hoa tươi đủ màu sắc là những vật dụng cần thiết để ngôi biệt thự mini thêm phần sinh động, có điểm nhấn tránh được sự tẻ nhạt.
Một không gian sống trong lành bạn sẽ thật thư thái, thoải mái,  hãy trồng hàng cây xanh, dàn dây leo trước cổng, dưới mái hiên, sân vườn trong nhà để tận hưởng. Sáng tạo hơn, có nơi để cả gia đình tổ chức những bữa tiệc nhỏ, bạn có thể bố trí bàn trà, xích đu, ghế nghỉ trong vườn làm khuôn viên ngôi nhà, đa sắc màu mà có chỗ vui chơi cho con trẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Vinhomes Nguyễn Trãi vinhomes Smart City