01656772661

zamhd1993@gmail.com

Nội thất phòng ăn ấm cúng và hiện đại

Phòng ăn gắn liền với phòng bếp hay phòng khách thì chúng ta nên biết cách phối hợp đồ cho thật hài hòa, nếu diện tích phòng hẹp quá thì tối giản đồ đạc là điều cần thiết. Trong trường hợp, phòng ăn được thiết kế riêng lẻ thì chúng ta tha hồ thiết kế nội thất có thể thêm quầy bar, bàn café, tủ rượu,…tùy theo sở thích và ý nguyện của mình nhưng phải đảm bảo tính thẩm mỹ, sự sang trọng và ấm cúng.

Nội thất phòng ăn ấm cúng và hiện đại

 Thiết kế nội thất phòng ăn với nhiều phong cách khác nhau, có thể là phòng ăn theo phong cách thiết kế cao cấp hay bình dân, phương Đông hay phương Tây, đơn giản hay cầu kỳ. Tùy vào từng phong cách mà chúng ta nên biết cách phối hợp màu sắc và sử dụng chất liệu đồ dùng cho thật hài hòa.

Nếu bạn muốn thiết kế một phòng ăn theo phong cách hiện đại thì sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa hai gam mày tương phản trắng và đen là rất cần thiết. Bàn ăn làm bằng gỗ sồi màu đen. Ghế Cantono, bọc da Bahia. Bàn ăn màu đen đặt trong căn phòng màu trắng rất ấn tượng. Màu trắng tạo nên sự thoáng mát, rộng rãi trong khi đó màu đen lại làm cho không gian trở nên ấm cúng hơn. Phòng ăn mang gam màu vàng trắng với bộ bàn ghế màu vàng nhạt, tủ rượu màu trắng, màu đèn vàng, lấp lánh…sẽ tạo nên sự thanh nhã nhưng thật ấm cúng làm sao. Phòng ăn với gam màu đỏ trông thật bắt mắt, ấn tượng mà vẫn ấm cúng và hài hòa,..

Nội thất phòng ăn ấm cúng và hiện đại

Chất liệu đồ nội thất phòng ăn có thể là nhựa, sắt, inox, gỗ,…Nhưng gỗ được đánh giá là chất liệu được nhiều người lựa chọn nhất vì sự đơn giản trong cách thiết kế nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng mà độ bền cao. Hơn nữa, sử dụng đồ gỗ chất lượng sẽ rất đảm bảo được sức khỏe của người sử dụng vì gỗ được lấy từ thiên nhiên.

Bố trí phòng ăn hợp phong thủy

Phòng ăn là nơi thưởng thức những món ăn ăn và cũng là sum họp gia đình. Chính vì thế, khi thiết kế nội thất phòng ăn hợp phong thủy sẽ khiến cho bữa ăn sẽ trở nên ngon miệng và thú vị hơn rất nhiều, hơn nữa là gắn kết tình thân, đem lại vận khí cho gia đình.

Phòng ăn hợp phong thủy là nên thiết kế theo hướng hài hòa âm dương. Theo nguyên lý ngũ hành thì phòng ăn thuộc hành Mộc nên ta cũng phải có những cách trang trí cho phù hợp. Theo thuyết Ngũ Hành, Mộc sinh Hỏa và khắc Thổ, bị Kim khắc và được Thủy sinh nên khi sắp xếp và trang trí phòng ăn nên tránh hành Kim là hành xung khắc với Mộc và tăng hành Thủy là hành sinh ra Mộc.

Bố trí đồ đạc trong phòng ăn cho thật hài hòa, nên mở cửa sổ cho ánh sáng thiên nhiên tràn vào để làm cho không gian trở nên thoáng đãng, vui tươi. Nên bày trí gian phòng bằng những gam màu sáng sủa, tươi tắn để làm cho tâm trạng người thưởng thức được phấn chấn và vui tươi theo.

Hướng đặt tốt nhất cho phòng ăn là hướng Nam và theo nguyên tắc tăng Mộc, giảm Hỏa và hạn chế Kim. Tuyệt đối không nên thiết kế phòng ăn nằm dưới phòng vệ sinh cửa lầu trên, vì thế sẽ tạo vận khí u ám, xui xẻo.

Nội thất phòng ăn ấm cúng và hiện đại

Bộ bàn ăn là rất quan trọng nên chọn dạng bàn ăn  theo hình tròn hoặc hình quả trám. Chính bởi hình tròn thể hiện được ý nghĩa tốt đẹp là mang đến sự viên mãn tròn đầy. Ngoài ra, bàn ăn tốt nhất cũng nên là bàn ăn làm bằng gỗ, vì gỗ là hành Mộc, đặc trưng nên phát huy trong phòng ăn.

Trong cách trang trí phòng ăn thì nên treo một số bức tranh mang chủ đề vui tươi, có thể là những bức tranh về thiên nhiên tươi sắc hay hình ảnh đi chơi, hội họp gia đình. Nếu có thể, nên bố trí chiếc gương trong phòng ăn, sự phản chiếu của gương sẽ tạo nên một bức tranh hài hòa đa sắc và tăng thêm tài lộc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Vinhomes Nguyễn Trãi vinhomes Smart City