01656772661

zamhd1993@gmail.com

Thiết kế nhà ống 32m2 thông thoáng, tiện nghi


Hiện nay khi tốc độ đô thị hóa ngày càng gia tăng, diện tích đất bị thu hẹp, nhà ống, nhà phố là thích hợp hơn cả với những ai thích đơn giản, có miếng đất diện tích hẹp. Nhà ống có khá nhiều bất lợi như diện tích nhỏ (mặt tiền 4m), không được vuông vắn, nằm trong khu dân cư đông đúc, khoảng cách giữa các nhà đối diện rất gần nhau, vì vậy để thiết kế được một không gian thông thoáng không phải dễ.
Để đáp ứng yêu cầu của gia chủ, các kiến trúc sư đã phải sáng tạo bố trí nội, ngoại thất cho căn nhà vừa có cảm giác rộng rãi nhưng cũng ấm cúng.

thiet ke nha ong 32 m2 thong thoang, tien nghi

Cổng nhà khá kín đáo, được thiết kế với những mảng gỗ ấm áp, thân quen. Màu xanh mát của những chậu cây nhỏ, mang thiên nhiên, không khí trong lành cho  ngôi nhà nằm sâu trong ngõ.
Do gia đình có 5 thành viên, nên ngôi nhà được thiết kế với 3 tầng và một gác lửng. Tầng 1 được bố trí  phòng khách nhỏ, liền kề với bếp, bàn ăn.  Nhà kho và nhà vệ sinh, nhà tắm được để ở trong cùng để không còn mùi và tạo sự gọn gàng, ngăn nắp.

thiet ke nha ong 32m2 thong thoang, tien nghi

Nếu bạn có ý định kinh doanh thì không gian này  cũng có thể chuyển đổi thành một shop thời trang nhỏ, có thể bố trí như sau: bàn ăn sẽ trở thành nơi trưng bày chính các sản phấm mới nhất. Sử dụng giá dưới gầm cầu thang là nơi bày đồ cho khách xem và thử đồ.  Ghế phòng khách chú ý nên  xếp gọn sát tường để nhà được rộng hơn và lưu thông thuận lợi.

thiet ke nha ong 32m2 thong thoang, tien nghi

Sự thiết kế tinh tế và thanh mảnh biến cầu thang trở thành mảng trang trí đẹp, tô điểm thêm cho khu vực bếp ăn.  Để tiết kiệm diện tích hơn , phần gầm của cầu thang  ta có thể tận dụng làm tủ sách, bày đồ trang trí và cất đồ.
Sự đa dạng và phong phú về màu sắc xen kẽ nhau ở phần cửa gỗ, cùng với đó là những bình cây trang trí, khiến ta cảm giác như một mảng tường, xanh, đẹp, sinh động trong nhà.
Kết hợp với sắc màu chu trắng, gỗ của trần, tường, sàn nhà… các màu sắc tươi vui như xanh lá, hồng của bàn ghế, gối dựa… khiến ngôi nhà trở nên bắt mắt và cuốn hút hơn bao giờ hết.

thiet ke nha pho 32m2 thong thoang, tien nghi
Tầng lửng được sử dụng  làm phòng sinh hoạt chung đáp ứng các hoạt động giao tiếp của cả gia đình, còn gì bằng những phút giây cả gia đình ngồi bên nhau trò chuyện thật đầm ấm.
Tầng 2 và tầng 3 được thiết kế với hai phòng ngủ cùng với đó là phòng tắm.  Phòng ngủ nên bố trí sử dụng cửa sổ kính lớn vừa thoáng đãng vừa sáng. Tầng trên cùng là nơi phòng thờ và  sân thượng, bạn có thể trồng cây xanh, tổ chức bữa tiệc nướng ngoài trời.

thiet ke nha pho 32m2 thong thoang, tien nghi
Mặt tiền nhà ở được thiết kế hai lớp, bên ngoài là lớp lam gỗ, bên trong là cửa kính. Nhà phải đảm bảo sự kín đáo nhưng cũng rất thoáng gió, đầy đủ ánh sáng, để thích ứng với điều kiện chật hẹp, đông đúc của khu vực.
Như vậy chỉ cần chúng ta biết cách sáng tạo  điều chỉnh một chút ít trong thiết kế nội thất là ta đã có thể biến những căn nhà ống khá hẹp, ít không gian thành một căn nhà rộng rãi, đa sắc màu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Vinhomes Nguyễn Trãi vinhomes Smart City